10 Loại Thực Phẩm Rất Tốt Cho Người Mắt Bệnh Gout đông y gia truyền tấn khang Thứ Năm, 2 tháng 2, 2023 No Comment

Người Mắt Bệnh Gout Nên Ăn Gì

Bên cạnh việc tuân thủ nghiêm ngặt phác đồ điều trị bằng thuốc từ các bác sĩ, người bị bệnh gút (tiếng Anh gọi là gout) hoàn toàn có thể cải thiện bệnh này qua chế độ dinh dưỡng. Việc lựa chọn thực phẩm là một trong những yếu tố quan trọng để hỗ trợ điều trị bệnh.

Những Thực  Phẩm Rất Tốt Cho Người Mắt Bệnh Gout


Dưới đây là 10 thực phẩm tốt cho người bệnh gút.


1. Dưa hấu

Tính lạnh, vị ngọt, có công dụng thanh nhiệt giải thử, trừ phiền chỉ khát và lợi tiểu tiện.

Trong thành phần có chứa nhiều muối kali, nước và hầu như không có nhân purin. Đây là loại quả đặc biệt tốt cho những người bị gút giai đoạn cấp tính.


2. Củ cải trắng

Là rau có công dụng chính là lợi quan tiết và hành phong khí, giải độc, trừ phong thấp, hơn hết là loại thực phẩm rất thích hợp với những người bị phong thấp nói chung và bệnh gout nói riêng.

Cũng như các loại thực phẩm trên, đây cũng là loại rau kiềm tính, nhiều nước mà lại không có nhân purin.


3. Dâu tây

Dâu tây chứa lượng calo khá thấp nhưng lại là một loại quả giàu dinh dưỡng và vitamin C, và flavonoid.

Vì vậy, quả dâu tây không những có tác dụng chỉ làm đẹp da, chống lão hóa, vitamin C trong dâu tây giúp chữa bệnh gout rất hiệu quả.


4. Quả anh đào

Quả anh đào rất giàu vitamin C, một loại vitamin có thể làm giảm lượng axit uric trong máu. Người bị gout mỗi ngày ăn tối thiểu nửa kg anh đào sẽ cảm thấy dễ chịu và bớt đau.


5. Bí xanh

Các loại bí đều có tác dụng tốt với người bệnh gút, bởi đây là thực phẩm tính mát, vị ngọt đạm. Đã từ lâu, Đông y luôn coi bí xanh là thuốc chữa bệnh, là thực phẩm đã được dân gian dùng với mục đích để thanh nhiệt tiêu đàm, lợi tiểu tiện, giải độc cơ thể và giảm béo.

Đây chính là loại thực phẩm kiềm tính như các loại trên. Ngoài ra bạn có thể dùng để nấu canh, xào nấu, bởi vì nó có nhiều nước mà nó lại chứa rất ít nhân purin, vậy nên có khả năng thanh thải bớt đi các các acid uric qua đường tiết niệu khá là hiệu quả.


6. Bắp cải

Các loại rau xanh theo nghiên cứu của đông y đều có tác dụng tốt đối với người bị bệnh gout, một trong số những loại rau đó phải kể đến bắp cải bởi nó có tác dụng bổ tinh tủy, giúp thông kinh hoạt lạc và giảm nồng độ axit uric trong máu, giúp hạn chế được bệnh gout.


7. Súp lơ xanh

Là một loại rau xanh có tính mát, vị ngọt, thanh nhiệt, có tác dụng lợi tiểu, thông tiện, đồng thời hầu như không chứa nhân purin vô cùng tốt cho những người mắc bệnh gout. Súp lơ xanh không chỉ cung cấp thêm cho cơ thể hàm lượng vitamin C cao mà còn có tác dụng giảm axit uric trong máu vô cùng hiệu quả bởi vậy mà nó được xếp vào một trong những loại thực phẩm vàng cho người bị bệnh gout.


8. Dứa

Dứa là loại quả rất giàu axit hữu cơ như axit citric, axit malic, nhiều vitamin A, B và đặc biệt là hàm lượng vitamin C cao (60%), nhiều khoáng tố vi lượng và men tiêu hóa bromelin.


9. Nho

Nho: tính bình, vị ngọt, công dụng bổ khí huyết, cường gân cốt và lợi tiểu tiện. Đây cũng là loại quả kiềm tính, nhiều nước, giàu sinh tố và hầu như không có nhân purin.


10. Cải bẹ xanh

Ăn quá nhiều thực phẩm giàu chất purin như hải sản, nội tạng động vật chính là nguyên nhân gây ra bệnh gout. Do đó để tránh được chứng bệnh này thì bạn nên chọn thực phẩm thật ít đạm và phải thường xuyên vận động, lời khuyên chân thành cho những người đang mắc bệnh gout chính là ăn thật nhiều rau cải xanh, bởi trong cải xanh không có thành phần nhân purin lại có tác dụng giúp thải chất axit uric ra ngoài cơ thể một cách dễ dàng. Sử dụng cải xanh bằng cách nấu chín hoặc ép lấy nước uống hàng ngày đều có tác dụng rất tốt. Đây được đánh giá là một trong những thực phẩm không nên bỏ qua cho người bị bệnh gout.

Đông Y Gia Truyền Tấn Khang chúc bạn  sức khỏe và thành công.


Mình tên: Đinh Bá Tường

Chào mừng bạn đã đến với blog của mình, blog chuyên cung cấp các bài viết bổ ích và miễn phí. Điều đặc biệt ở đây luôn cập nhật các bài viết về sức khỏe, đời sống, ăn uống, sinh hoạt, hoạt đông, thể dục với mục đích có lợi tốt nhất cho sức khỏe của bạn cũng như cộng đồng người Việt Nam.

Trang mạng xã hội: Twitter | Facebook | Google Plus

NHẬN XÉT CỦA BẠN